Sunday, October 16, 2005

Black Forest Cake

Natapos ang week ko ng may kakaibang trip, usually ang plans ko pag friday is either gumala sa makati kasama ng aking mga ka officemates, gumala makati kasama ang aking dating ka officemates, gumala sa makati kasama ang sarili ko at gumala pauwi ng bahay.

Kakaiba nangyari sakin coz, nag OT ako nung friday coz I wanna make sure that everything is ok before I leave, so I wont have to re-do things on monday (english shet) then nung nainip nako sa sarili ko umalis nako ng office at nagpunta sa Don Bosco Makati para manood ng Basketball. After a while niyaya ako ng barkada ko na mag coffee muna sa Waltermart, katapat lang cya ng Don Bosco.

So nag withdraw muna ko ng moneyfera para mag feeling mayabang sa loob ng Starbucks, order ako ng cream based na caramel frappe.. shet ang tamis masyado.. pero cyempre hinigop ko parin lahat hanggang nagrereklamo na ung baso dahil hangin nalang ang laman nya.

Tapos.. niyaya ako ng barkada kong magpunta ng Batangas.. so nasa Makati ako.. at pupunta ko ng Batangas para makiramay sa Tito nya, walang dalawang isip.. sabi ko.. "kasama sila pogi? SIGE TARA YAHOO DAAN TAYO SA MGA NAKAKATAKOT NA KALSADA!"
So natapos ang basketball at tumuloy na kami pa Batangas, ako, si pogi, si vic sotto at si kukote boi.

Nag KFC sa SLEX... dahil DIET nga ako.. bumili lang ako ng salad at ninamnam ang inorder kong mga dahon na nilagyan ng mayonaise... kahit naiiyak ang bituka tuwang tuwa naman ang utak dahil nagawa nyang di ako paorderin ng usual na 2pcs original kFC Chiken, mashed potato at large pepzi... asa ka nalang bituka!

Then derecho na kami pa Batangas, nakipagpalit ako ng pwesto kay pogi kasi gusto sa likuran ako ayaw ko sa unahan ng car.. kasi sa likod nandun ung FHM ni kukote na featured eh si Angel Locsin.. cyempre gusto ko naman titigan ang picture ng GF ko habang nabyahe diba.. tsaka dadaan kasi kami sa zigzag ng kamatayan eh sakaling may multo kaming ma kita.. wala ako sa unahan ng car para maunag makakita nun.

Sound Tripping sa byahe, System of a Down, mUzika ni Shaider atbp. Nung malapit na kami sa zigzag ng kamatayan nagsimula kaming mag kwentuhan tungkol sa mga mumu. Cyempre para mas exciting diba mas takot mas exciting mas masaya! Dahilan namin puro naman tayo mga lalake kaya ok lang dumaan sa zigzag na yun.

Pag dating sa zigzag.. badtrip kasi may mga ilaw ng konti kainis.. tapos sa may part na madilim na madilim na sabi ni kukote... AYUN WALIS!! wow! nakakatakot ung nakita nya.. walis.. sobrang takot ko sa walis tinamad ako lumingon para tingnan..

Eventually nakarating din kami sa aming pupuntahan, pahinga muna sa bahay ni kukote, at nagpunta na kami sa lamay.. derecho sa tito nya para mag bigay galang... so anu na gagawin namin ngaun.. maaga pa... anu pa ba eh di namapak ng greenpeas at butong pakwan at nag pusoy DOS hangang umaga.. masaya naman yung laro namin lalo na pag todo gaguhan ang nangyayari..

Tas nagkayayaan na kami matulog... sa bahay nila kukote nag handa pala ng higaan ang pamilya nya.. nakakatuwa naman kasi yung higaan namin talagang ang lambot pa tsaka ang daming unan.. tabi tabi kami humiga.. dumapa... tumagilid.. bawal umutot kasi aircon yung kwarto. Usapan namin 3 nila pogi 6am gising nakami para umalis, para maaga kami makauwi. Si vic, si pogi at ako... pare pareho namin set ung celphones namin na mag alarm ng 6... at sa kakaibang pangyayari.. nagising kami ng 8am.. nagulat pa nga ako kasi pag mulat ko nasa ibang bahay nga pala ako... Usual na comment pag gising mo.. "lakas humilik ni Benjo parang may nag aararo" ok lang yun para sakin nahilik din naman sila mas cute nga lang hehehe.

Nag breakfast, naghilamos, at umalis na kami kala kukote... hintay ng Bus pa Buendia.. tas naalala ko.. SHET di pala ko nakapagsabi kay gf! (ng totoo..)nung nag text ako nagsosory ako, tumawag cya saken.. nasa bus pa kami nun mga 9:30 na ata, naiyak.. galit na galit kasi magdamag nagalala.. cyempre ako naman todo sorry kahit alam kong walang patutunguhan yun.. cyempre yung dalawa kong cute na kasama niloloko ako ng konti.. with support... nung nakarating ng turbina, problemistik nako dahil nga may galit na galit na tao saken.. ayoko ng feeling pag may taong galit saken.. para kong may tinik ng balyena sa lalamunan..isip ako ng isip ng gagawin.. so kahit wala pang ligo at antok na antok pa.. bumili ako ng maliit na Black Forest sa goldilocks... hiram ng bolpen at lagay ng "I'm Sorry" note sa may ribbon.. naglakad ng milya milya naghahanap ng bulaklak.. eh wala.. so.. walang ligo si ben.. antok at problemistik.. dumerecho ako sa bahay ni gf... cyempre nag bubuo nako ng script ko habang nabyahe.. tsaka ng moves kung papano sasalagin ang mga suntok hehehe. Exciting talaga! pag dating ko sa bahay nila... doorbell.. dong ding!... lumabas ung kanilang kasama sa bahay at sabi saken.. "Ay wala si Ann nag punta ng Manila" so yung script ko nilamon ko nalang bigla... tapos sabi ko.. ay ganun ba.. pakibigay nalang po ito oh, at nag bye bye at umalis...

Kinulbit ako ni Jolibee sabi saken.. "try our Palabok and Chicken joy Benjo"... so pinagbigyan ko muna cya bago ako umuwi... pag dating ko sabahay... pasok kwarto.. palit dmit.. magdive nako sa kama ng "riiing" ang cellfone... natawag si gf.. sinagot ko at kakaiba! ayus na cya at di na galit! tantanana!

Kaya eto lang masasabi ko... pag pupunta ka ng batangas dapat may pambili ka ng black forest.



ang haba... di muna ko mag blog ng 3 buwan. hehe

1 Comments:

Blogger mgrozman said...

Batangas has so many wonderfull view. you should try mabini or
rosario in batangas.

1:16 PM  

Post a Comment

<< Home